ล้างสารพิษด้วยตนเองด้วยวิธีง่าย ๆ เพื่อสุขภาพที่ดี



ทุกวันนี้ร่างกายของเราได้รับสารพิษ เพราะฉะนั้นเราควรจะล้างสารพิษในตัวเราเพื่อให้เลือดลมและสุขภาพร่างกายแข็งแรง และถ้าทำเป็นประจำจะช่วยฟื้นฟูสุขภาพและโรคร้ายต่าง ๆ ได้ โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หอบหืด เบาหวานและโรคอ้วนได้อีกด้วย





ล้างสารพิษด้วยตนเองด้วยวิธีง่าย ๆ เพื่อสุขภาพที่ดี

ข้อสำคัญในการล้างพิษใน 1 วัน ต้องกินอาหารให้ได้แคลอรี่น้อยกว่า 800 แคลอรี่
เพื่อให้ระบบย่อยและตับได้พัก ตับจะขับสารพิษออกมาได้และอาหารที่คุณจะทานในวันนั้นจะต้องไม่มีเนื้อสัตว์เข้ามาปนเด็ดขาด และการล้างสารพิษมีวิธีดังนี้

1. เลือกผลไม้ที่คุณชอบ 1 อย่าง เช่น มะละกอ ฝรั่ง แคนตาลูป แอปเปิ้ล ส้มโอ ชมพู่ มะม่วง ฯลฯ ยกเว้นอยู่ 2 อย่าง คือ ทุเรียนและสับปะรด เพราะทุเรียนมีแคลอรีสูงเกินไปและย่อยยาก ทานแล้วจะเป็นภาระกับระบบย่อย ส่วน สับปะรดนั้นมีกรดสูงมาก ถ้ากินทั้งวันท้องจะอืดได้
2. ทานแต่ผลไม้ชนิดเดียวทั้งวัน โดยเปลี่ยนรูปแบบในการรับประทานได้เช่น ถ้าเป็นมะละกอสุก หรือส้มตำ(มะละกอ) ที่ใส่แต่มะละกอกับน้ำปลามะนาวเท่านั้น งดใส่เครื่องทุกอย่าง
3. พอมื้อกลางวันก็ทานมะละกอ แต่อาจจะเป็นน้ำมะละกอปั่นใส่น้ำตาลน้อย ๆ หรือน้ำมะละกอคั้นสด ๆ ก็ได้
4. มื้อเย็นต้องทานมะละกออีกเป็นมื้อสุดท้าย โดยอาจจะบีบมะนาวลงไปด้วยอีกนิดหน่อย เพื่อไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป
5. ในวันรุ่งขึ้นก่อนเริ่มมื้อเช้า คุณจะต้องดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นประมาณ 2 ขวดก่อน เพราะเมื่อล้างสารพิษ ตับจะขับสารพิษให้มารวมกันอยู่ที่ลำไส้เล็กส่วนต้น จึงต้องดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวเข้าไปกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว เพื่อให้สารพิษถูกดันออกมากับอุจจาระ หลังจากที่ดื่มน้ำอุ่นแล้วคุณจะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำทันที แต่ถ้าไม่มีการดื่มน้ำกระตุ้นและไปทานอาหารเช้า สารพิษก็จะถูกดูดกลับเข้าไปในกระแสเลือดเหมือนเดิม ทำให้การอดอาหารล้างพิษของเราต้องเสียเปล่าไป

ความคิดเห็น